ĐIỄN ĐÀN TOÁN-LÝ-HÓA Monday, 2024-05-20, 0:18 AM
Welcome Guest | RSS
Trang chính | Blog | Ghi danh | Đăng nhập
» Các mục chính

» Đánh giá
Rate my site
Total of answers: 9

» Login form

Main » 2010 » January » 22 » SỐNG HẾT MÌNH TRONG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
6:41 AM
SỐNG HẾT MÌNH TRONG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Sự bình yên trong tâm hồn được đo lường , xác định bởi thái độ sống của ta trong những khoảng thời gian ở hiện tại . Chúng ta sẽ bỏ qua rất nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống nếu chỉ sống bằng quá khứ và ảo tưởng về tương lai . Quá khứ chỉ để chúng ta học hỏi , rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm sống tốt hơn và trưởng thành hơn trong hiện tại . Đồng thời , ta cũng sẽ bỏ qua nhiều niềm vui trong cuộc sống nếu chỉ biết vun vén cho tương lai . Tương lai để cho chúng ta đề ra mục đích , hoạch định và hướng đến . Ta chỉ có thể nhận được điều kỳ diệu , những niềm hạnh phúc thật sự khi sống trong hiện tại . Hiện tại là nơi để chúng ta vận dụng những kinh nghiệm được rút ra từ quá khứ và là điểm khởi đầu đầy hứa hẹn cho tương lai . Do đó nên trân trọng từng giây phút mà ta đang sống .

Hầu hết chúng ta đã để mất những tháng ngày tươi đẹp trong cuộc đời vì những điều không cần thiết , đã để những kỉ niệm buồn đau trong quá khứ và những lo lắng trong tương lai bao trùm cuộc sống hiện tại của mình , để rồi ta luôn sống trong một trạng thái bồn chồn , âu lo , thất vọng và không cảm nhận được bất cứ niềm vui, niềm hạnh phúc nào .
Chúng ta thường tự trấn an mình rằng :"Ngày mai mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp ", nhưng đáng tiếc thay, động lực tinh thần thúc đẩy ta tiến về phía trước chỉ mang tính lập lại , cho nên ngày nào cũng giống ngày nào và hy vọng :"một ngày mai tươi đẹp" thực sự chẳng bao giờ đến .
Ca sĩ , nhạc sĩ nổi tiếng Jonh Lennon đã từng nói :"Cuộc đời diễn ra trong lúc ta mải miết bận rộn hoạch định cho các chương trình , con cái chúng ta lớn dần lên và rời khỏi vòng tay chở che của mẹ cha; những người thân yêu rời bỏ ta ra đi vĩnh viễn ; cơ thể chúng ta dần suy yếu và những giấc mơ tuyệt vời không còn hiện hữu trong từng giấc ngủ . Nói tóm lại , chúng ta dần đánh mất cả cuộc đời mình mà không hề hay biết".

Chúng ta sống như thể cuộc đời là một cuộc tổng dợt cho những ngày tháng sống về sau . Nhưng thực tế cuộc sống , thời gian, tuổi trẻ và sức lực qua đi và không bao giờ trở lại . Đồng thời cuộc sống rất mong manh , không ai dám chắc rằng ngày mai mình có còn hiện hữu trên cuộc đời nữa không, do đó ,hiện tại là khoảng thời gian duy nhất mà ta có được để làm chủ cuộc đời mình . Vì thế , không nên dành hết thời gian hiện tại để hồi tưởng vê những ký ức đau buồn trong quá khứ hoặc lo lắng , sợ hãi cho tương lai ....Khi hướng suy nghĩ và sự quan tâm của mình vào thời điểm hiện tại , chúng ta sẽ thoát khỏi những lo âu , phiền muộn và cuộc sống sẽ trở nên thảnh thơi , an nhàn hơn .
Nhà văn nổi tiếng Mark Twain đã từng nói :"Tôi đã từng trải qua những giây phút tăm tối và khó khăn nhất trong cuộc đời , những điều tưởng chừng như không bao giờ xảy ra nhưng chúng đã thật sự xảy ra với tôi. Vì thế tôi không còn ngần ngại hay lẫn tránh điều gì nữa , cũng như không ôm chặt quá khứ hay lo nghĩ về tương lai . Điều gì đến ắt sẽ phải đến . Hãy sống hết mình trong giây phút hiện tại . Những nổ lực của bạn rồi sẽ đền bù xứng đáng"
Views: 51686 | Added by: tedien | Tags: tai, giay, hien, trong, song, phut, minh, het | Rating: 0.0/0
Total comments: 8
8 Innovinotuh  
0
This site is really cool! I found here alot of information that I was looking for. I am really happy to be a part of This site!

<a href=' http://exteriorexpertsofvirginia.com '>Roof Repair Virginia Beach</a>

7 AgefUnedind  
0
Jkkn http://www.zhxzyx.net/class/0704/review.asp?NewsID=1109
Pqzo http://www.manhoworkshop.com/discuss/bbs/viewthread.php?tid=2461375&extra=

6 Seerroveelogs  
0
http://comfortableboots.blinkweb.com/ http://trendyshoesl.blinkweb.com/ http://luxuryfootwearu.blinkweb.com/ http://sheepskinbootssale.moonfruit.com/ http://winterbootscheap.moonfruit.com/ http://winterbootssale.moonfruit.com/ http://winterbootsoutlet.moonfruit.com/ http://winterbootsshop.moonfruit.com/ http://bottesconfortables.monwebeden.fr/ http://gucciukbagse.webeden.co.uk/

5 Norbprava  
0
http://www.bebe.ch/drupal/node/362497

4 tthhyvrlg  
0
http://www.tekila-et-ses-amis.net/ 73585665684 http://www.hd-digitalsat.com/ 01043446520 http://www.isabelmarantsneakerspascher.info/
Hello. And Bye.

3 talsfeestiabs  
0
Today is documentation ill, isn't it?

2 huntfisherr  
0
Разделка сома - Сома разделывают так же, как и рыбу, покрытую чешуей. В тех случаях. когда из сома готовят рубленые блюда, с него снимают кожу. полностью согласен со статьей http://www.fisherhunter.ru/kyhnia/bluda-iz-ryby/podgotovka-ryby-dlia-varki-ili-jareniia/razdelka-ryby/razdelka-soma.html


И не говорите что не видели

1 seo  
0
deposit up you seen this terrific medical lean i unquestionably liked it and found admissible healthfulness scions

Name *:
Email *:
Code *:
» Tìm kiếm

» Lịch
«  January 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

» Mục lưu trữ

» Tạo một web cho bạn
  • Create your own site


  • Copyright Nguyễn Thanh Tuấn © 2024
    Free website builderuCoz