ĐIỄN ĐÀN TOÁN-LÝ-HÓA Sunday, 2024-05-19, 11:04 PM
Welcome Guest | RSS
Trang chính | Blog | Ghi danh | Đăng nhập
» Các mục chính

» Đánh giá
Rate my site
Total of answers: 9

» Login form

Main » 2010 » January » 1 » MẸ THẬT SỰ CÓ LỖI
11:47 AM
MẸ THẬT SỰ CÓ LỖI
Con là món quà kì diệu nhất
mà cuộc sống đã trao tặng cho mẹ .


Con trai yêu dấu của mẹ , mẹ đã rón rén vào phòng của con và đang ngồi bên con đây. Mẹ muốn ngắm nhìn nhịp thở phập phồng của con , ngắm nhìn thiên thần của mẹ đang say trong giấc ngủ. Đôi mắt con nhắm lại thanh thản , còn những lọn tóc hung ôm lấy khuôn mặt bầu bĩnh . Chỉ đôi phút trước , khi ngồi bên bàn làm việc trong phòng riêng của mình , một nỗi buồn cứ trào dâng trong mẹ khi mẹ nhìn lại các sự kiện đã xảy ra trong ngày . Mẹ không thể tập trung vào công việc được nữa, cho nên mẹ sang đây ngồi nói với con trong im lặng thế này , khi con ngủ .

Sáng hôm nay, mẹ đã không thể kiên nhẫn được khi thấy con cứ lần lữa không muốn thức dậy . Đã thế, con còn mặc quần áo chậm chạp nữa chứ. Thế là mẹ đã lớn tiếng bảo con hãy thôi ngay cái trò rề rà ấy . Mà nào đã hết. Mẹ còn la rầy con vì tội để lạc mất cái phiếu ăn sáng ra áo . Trong khi mẹ ngao ngán thở dài và lắc đầu thì con chỉ cười bẽn lẽn và nói :"Tạm biệt , mẹ!".

Buổi chiều , lúc mẹ đang gọi điện thoại thì con làm ồn ào cả lên . Lúc đó , con đang bày trò chơi trận giả trong phòng , cứ hát to và nhúng nhảy trong khi bao nhiêu thứ đồ chơi thì xếp thành hàng trên giường . Mẹ đã bực bội ra hiệu con phải giữ im lặng và phải ngưng ngay trò chơi đó . "Con đi làm bài tập ngay đi", mẹ nói một mạch ,  uy quyền như một vị tướng đang ra lệnh :"Và đừng có lãng phí thời gian nữa !" "Được rồi, mẹ", con nói với vẻ ăn năng ngồi thẳng lưng bên bàn với cây bút chì trong tay. Sau đó , trong phòng con chỉ còn khoảng không im lặng

Buổi tối , khi mẹ ngồi làm việc , con ngập ngừng đến bên." Tối nay mẹ đọc cho con nghe một câu chuyện nha mẹ?", con hỏi với một tia hy vọng ."Không phải tối nay", mẹ nói ngay mà chẳng cần để ý đến vẻ mặt mong mỏi của con, "Phòng của con vẫn còn một đóng lộn xộn kia kìa! Mẹ phải nhắc con bao nhiêu lần nữa hả ?". Con đi ra, đầu cúi gằm.

Nhưng chỉ một lát , con quay trở lại nhìn qua khe cửa phòng mẹ."Giờ con muốn gì nữa đây ?", mẹ hỏi bằng  một giọng ngạc nhiên .

Con đã không nói một lời , chỉ tiến vào phòng , vòng tay qua cổ mẹ và hôn lên má mẹ . "Chúc ngủ ngon, con yêu mẹ !". Đó là tất cả những gì con đã nói . Thế rồi cũng nhanh khi đến , con bước ra khỏi phòng .

Sau đó mẹ ngồi một lát lâu mà chẳng làm được gì , mắt nhìn đăm đăm xuống bàn , thấy trào dâng trong lòng một nỗi ăn năn. Mẹ tử hỏi vì lẽ gì mà mẹ đã phá hỏng mọi chuyện trong ngày như thế ? Con đã chẳng làm gì để mẹ phải bực mình như vậy . Con chỉ là một đứa bé, hãy còn đang ở tuổi ăn tuổi chơi. Ngày hôm nay, mẹ đã bị chìm lấp trong cái thế giới của người lớn đầy rẫy những trách nhiệm và yêu cầu , nên không còn tâm trí và sức lực dành cho con . Con - một đứa trẻ với tâm hồn trong sáng vô ngần - đã là người thầy của mẹ, khi con sà đến ôm hôn mẹ , mặc dù đã phải trải qua một ngày không vui vẻ và dễ chịu gì.

Còn bây giờ , trong con đang ngủ say , mẹ lại mong muốn cho một ngày mới hãy chóng đến. Ngày mai, mẹ sẽ nhắc mình trở nên biết cảm thông như con đã thể hiện hôm nay , để mẹ có thể làm một người mẹ thật sự - cười với con khi con dậy , nói với con lời động viên khi con đi học về và đọc cho con nghe một câu chuyện cổ tích trước khi con đi ngủ . Mẹ sẽ cười khi con cười và cùng khóc với con khi con khóc . Mẹ sẽ tự nhủ con chỉ là một đứa trẻ và bản thân mẹ đang rất vui sướng được làm mẹ của con . Tinh thần chịu đựng và sự vô tư của con ngày hôm này đã khiến mẹ rất xúc động . Vì vậy mà mẹ phải đến đây , bên con trong giờ khắc đã khuya này để cảm ơn con , con của mẹ , người thầy của mẹ, về món quà của tình yêu mà con đã dành cho mẹ ....
Views: 674 | Added by: tedien | Tags: su, loi, me, that, Co | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
» Tìm kiếm

» Lịch
«  January 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

» Mục lưu trữ

» Tạo một web cho bạn
  • Create your own site


  • Copyright Nguyễn Thanh Tuấn © 2024
    Free website builderuCoz